Thứ Tư, 16 tháng 1, 2019

Bắt đầu bán hàng với Amazon

Dưới đây là hướng dẫn bán hàng trên Amazon:

1. Chọn các sản phẩm bạn muốn bán

2. Xem trước các gói bán hàng của Amazon

 + Gói bán hàng chuyên nghiệp: số lượng không giới hạn, chi phí hàng tháng bạn phải trả là 39.99$ cộng thêm phí giới thiệu (theo từng mặt hàng) và phí đóng giao dịch biến đổi.

 + Gói bán hàng cá nhân: không có chi phí hàng tháng nhưng bạn phải trả 0.99$/ mỗi sản phẩm bán được, cộng thêm phí giới thiệu (theo từng mặt hàng) và phí đóng giao dịch biến đổi.

3. Chuẩn bị giấy tờ:

- Hộ chiếu của chủ tài khoản

- Địa chỉ của cty hoặc nơi ở của chủ tài khoản

- Thẻ tín dụng với hạn sử dụng và tài khoản ngân hàng, địa chỉ thanh toán (billing address). Nếu không rõ bạn có thể liên hệ ngân hàng để hỏi.

- Tên hiển thị của người bán (có thể thay đổi về sau)

- ACCS (chuyển đổi ngoại tệ) tài khoản ngân hàng hoặc ví tiền thanh toán quốc tế (VD: Payoneer)

- Thông tin thuế

- Ngoài ra có thể bạn sẽ bị yêu cầu cung cấp thêm các giấy tờ khác ( hóa đơn điện/nước/net/điện thoại, GPKD.v.v dịch công chứng).

4. Tạo tài khoản 

B1. Vào link:   https://amzn.to/regvn

B2. Đọc và điền thông tin phần thỏa thuận người bán

B3. Nhập thông tin người bán

B4. Điền thông tin về trả phí và nhận tiền từ Amazon

B5. Phỏng vấn thuế

B6. Điền thông tin sản phẩm

B7. Xác nhận danh tính người bán

Chi tiết các bước tạo tài khoản bán hàng trên Amazon xem tại đây

Sau khi bạn hoàn tất đăng ký tài khoản bán hàng trên Amazon, bạn sẽ:

1. Lên danh sách sản phẩm
Bạn có thể thêm lần lượt từng sản phẩm vào catalog Amazon Marketplace. Nếu đã đăng ký Tài khoản bán hàng trên Amazon chuyên nghiệp, bạn có thể thêm hàng loạt các mặt hàng với số lượng lớn bằng cách sử dụng các công cụ thao tác hàng loạt.

Bạn có thể lên danh sách những sản phẩm đã có trên Amazon.com (Chỉ rõ số lượng sản phẩm mà bạn có để bán, trạng thái của (các) sản phẩm và tùy chọn vận chuyển) hoặc lên danh sách những sản phẩm chưa có trên Amazon.com.

Để lên danh sách những sản phẩm chưa có trên Amazon.com bạn cần:
a) Xác định UPC/EAN và SKU
b) Liệt kê thuộc tính sản phẩm - ví dụ như tiêu đề, mô tả

2. Thực hiện bán hàng trên Amazon

Sau khi bạn lên danh sách mặt hàng, khách hàng có thể nhìn thấy các mặt hàng đó trên Amazon.com. Hãy đảm bảo các sản phẩm của bạn phải hoàn chỉnh, bao gồm hình ảnh có chất lượng cao và thông tin hàng hóa chính xác.

3. Chọn phương thức vận chuyển
Bạn sẽ nhận được thông báo khi có khách hàng đặt mua sản phẩm của bạn.

Phương thức vận chuyển:
- Bạn có thể sử dụng dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon - (FBA) để giao phó công việc vận chuyển cho Amazon. Với dịch vụ Amazon FBA, bạn lưu trữ sản phẩm trong trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon và Amazon nhận hàng, đóng gói, ship hàng và cung cấp dịch vụ khách hàng đối với các sản phẩm này.

- Bạn cũng có thể tự xử lý đơn hàng ( FBM). Đây là hình thức mà bạn tự xử lý đơn hàng, tự theo dõi đơn hàng, xử lý, đóng gói và giao hàng đến từng người mua trên thế giới.
Để thực hiện FBM, bạn phải đầu tư kho bãi, tự xây dựng hệ thống quản lý hoạt động kho và tìm kiếm các giải pháp vận chuyển phù hợp. Nghe thì có vẻ khó khăn và tốn nhiều công sức, nhưng nếu bạn làm tốt thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí và không phải thực hiện các thủ tục phức tạp như FBA.

4. Nhận thanh toán
Amazon gửi tiền thanh toán vào tài khoản ngân hàng của bạn theo khoảng thời gian định kỳ và thông báo cho bạn rằng khoản thanh toán đã được gửi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét