Thứ Tư, 16 tháng 1, 2019

Hướng dẫn các bước đăng ký tài khoản bán hàng trên Amazon

Để đăng ký tài khoản bán hàng trên Amazon ( tạo tài khoản bán hàng trên Amazon), bạn cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết,:

- Hộ chiếu của chủ tài khoản

- Địa chỉ của công ty hoặc nơi ở của chủ tài khoản

- Thẻ tín dụng với hạn sử dụng và tài khoản ngân hàng, địa chỉ thanh toán (billing address). Nếu không rõ bạn có thể liên hệ ngân hàng để hỏi.

- Tên hiển thị của người bán (có thể thay đổi về sau)

- ACCS (chuyển đổi ngoại tệ) tài khoản ngân hàng hoặc ví tiền thanh toán quốc tế (VD: Payoneer)

- Thông tin thuế

- Ngoài ra có thể bạn sẽ bị yêu cầu cung cấp thêm các giấy tờ khác ( hóa đơn điện/nước/net/điện thoại, GPKD.v.v dịch công chứng).

 Sau khi đã có các giấy tờ cần thiết, bạn thực hiện các bước sau:

B1. Vào link:   https://amzn.to/regvn
Chọn Sign in => Create account
A, B, C, D : điền đầy đủ thông tin
Lưu ý: mật khẩu tối thiểu 6 ký tự  
->  Nhấn “Next” để tiếp tục.

B2. Đọc và điền thông tin phần thỏa thuận người bán:


A - Nếu bạn không có cty, điền tên thật. Nếu bạn đăng ký tài khoản cho doanh nghiệp, điền tên trong giấy phép kinh doanh và tên thật của bạn (VD: ABC Co. Ltd. - Nguyen Van A).
B - Đọc kỹ thỏa thuận Amazon Services Business Solutions Agreement và đánh dấu tick vào ô I have read and .....
C - Nhấn “Next” để tiếp tục.

B3. Nhập thông tin người bán


A - Điền địa chỉ kinh doanh, thành phố, tỉnh, quốc gia và mã bưu điện (postal code).
B - Điền tên hiển thị. Tên hiển thị sẽ hiện ra ở mỗi trang sản phẩm của bạn cũng như trong trang lý lịch người bán. Bạn có thể thay đổi tên này bất cứ lúc nào từ "Account Info" trong Seller Central Settings.
C - Nếu bạn bán hàng online, điền URL của website (không bắt buộc).
    - Chọn Gọi điện (Call) hoặc SMS để nhận mã PIN xác minh số điện thoại của bạn.
    - Chọn mã quốc gia sau đó điền số điện thoại bạn muốn dùng để nhận điện thoại hoặc SMS.
    - Chọn ngôn ngữ

- Bạn sẽ nhận được điện thoại/SMS trong vòng 1 phút từ khi bạn nhập số điện thoại.
- Điền vào 6 chữ số PIN bạn nhận được
- Sau khi xác minh thành công, nhấn “Next” để tiếp tục.
- Nếu bạn không xác minh thành công liên tục 3 lần, bạn có thể thừ lại sau 1h.

B4. Trả phí và nhận tiền từ Amazon


A - Điền số thẻ tín dụng và hạn sử dụng. Tên chủ thẻ viết không dấu.
B - Điền địa chỉ thanh toán không dấu. Nếu địa chỉ này trùng với địa chỉ kinh doanh, bạn có thể sử dụng địa chỉ bạn nhập vào ban đầu. Nếu 2 địa chỉ khác nhau, chọn “Add a new address” để điền địa chỉ thanh toán.
C - Điền thông tin tài khoản ngân hàng (nếu Amazon có thể chuyển tiền trực tiếp tới ngân hàng ở đất nước của bạn) hoặc tài khoản nhận tiền quốc tế (VD. Payoneer)

B5. Phỏng vấn thuế

-  Để biết thêm thông tin về những quy định thuế khi bán hàng tại Hoa Kỳ, xin hãy tham khảo chi tiết về Thuế và Quy Định được liệt kê tại: https://services.amazon.com/global-selling/global-selling-guide.html. Tuy nhiên, xin hãy thảo luận những câu hỏi khác về thuế tùy theo yêu cầu cá nhân với 1 kế toán viên thuế độc lập.
-  Sau khi làm những điều trên, nhấn vào “Start tax interview” để tiếp tục.


A - Lựa chọn loại doanh nghiệp
B - Xác nhận nếu bạn là công dân Hoa Kỳ. Nếu bạn không phải là công dân Hoa Kỳ, cư dân thường trú hay nhà điều hành tại Hoa Kỳ, lựa chọn “No”
C - Điền tên cơ sở của bạn
D - Chọn nước xuất xứ cơ sở của bạn
E - Chọn chủ sở hữu được hưởng lợi



A - Điền địa chỉ thường trú của bạn và đánh dấu vào hộp nếu địa chỉ thường trú và địa chỉ nhận thư của bạn là giống nhau.
B - Lựa chọn tùy ý bạn nếu bạn bằng lòng để cung cấp chữ ký điện tử cho mẫu IRS W-9.
C - Sau khi các chi tiết được điền chính xác, nút “Submit” ở phía dưới màn hình sẽ được hiển thị.
Nhấn vào nút “Submit” để tiếp tục.

Khi bạn đã nộp xong đơn thành công, nhấn nút “Exit interview”.
Bạn có thể in hoặc tải về 1 bản copy của Đơn W-8BEN-E bằng cách nhấn vào nút “Print” or “Download” tương ứng.

B6. Thông tin sản phẩm

Bạn trả lời các câu hỏi bằng cách chọn phương án được liệt kê, bạn nên trả lời thành thật và chính xác, sau đó nhấn Next.


A - Lựa chọn danh mục sản phẩm mà bạn muốn bán. Bạn có thể chọn một hoặc nhiều danh mục. Tùy theo danh mục được chọn, Amazon sẽ gửi bạn những thông tin quan trọng như hướng dẫn phê duyệt danh mục. Sau khi đã chọn, nhấn vào nút “Finish” ở phía dưới của màn hình để hoàn thành khâu trình đăng ký bán hàng.
B - Nếu danh mục bán hàng vẫn chưa được xác nhận, nhấn vào nút “Skip” để bỏ qua sau. Bạn cũng có thể thêm vào danh mục nếu chưa được liệt kê.

 B7. Xác nhận danh tính người bán

- Chọn quốc gia nơi doanh nghiệp của bạn được đặt -> nhấn Next
(Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về quy trình SIV, bạn có thể liên hệ đội Amazon Seller Support bằng cách nhấn vào 'Get Support' ở phía dưới của màn hình.)

Điền tất cả các thông tin của bạn chính xác như được ghi trong Hộ Chiếu hay thẻ ID quốc gia. => nhấn Submit.

- Upload Hộ Chiếu 
• Chi tiết trong văn bản phải khớp với các chi tiết đã điền
• Scan văn bản gốc có màu hoặc chụp ảnh sử dụng thiết bị di động. Không gửi ảnh chụp màn hình.
• Hình văn bản phải có chất lượng cao, có màu và không bị che khuất. Hình ảnh phải hiển thị đầy đủ cả trang văn bản hoặc trong trường hợp ID quốc gia, cả hai mặt của thẻ.
• Văn bản phải được ghi bằng 1 trong những ngôn ngữ sau: Tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Bồ Đào Nha hoặc tiếng Tây Ban Nha. Nếu không, hãy cung cấp bản dịch công chứng tài liệu của bạn sang một trong những ngôn ngữ này.
• Tài liệu phải có kích thước nhỏ hơn 10MB
• Định dạng được chấp nhận là * .png, * .tiff, * .tif, * .jpg, * .jpeg và * .pdf

- Upload bản Kê Tài khoản ngân hàng/Thẻ tín dụng
• Tên của công ty hoặc người liên hệ được ghi trong báo cáo phải khớp với tên của cơ sở kinh doanh hoặc của người liên hệ đã được điền khi đăng ký.
• Che số tài khoản và số tiền, nhưng phần còn lại của văn bản phải được nhìn rõ.
• Scan văn bản gốc có màu hoặc chụp ảnh sử dụng thiết bị di động. Không gửi ảnh chụp màn hình.
• Hình văn bản phải có chất lượng cao, có màu và không bị che khuất. Hình ảnh phải hiển thị đầy đủ cả trang văn bản hoặc trong trường hợp ID quốc gia, cả hai mặt của thẻ
• Văn bản: yêu cầu về ngôn ngữ như của hộ chiếu phía trên.
• Kích thước nhỏ hơn 10MB
• Định dạng:* .png, * .tiff, * .tif, * .jpg, * .jpeg và * .pdf

=> Nhấn Submit
- Sau khi bạn đã nộp hết các văn bản cần thiết, tin nhắn “Thank you for your request” sẽ xuất hiện.
Amazon sẽ phê duyệt yêu cầu của bạn và sẽ liên hệ bạn nếu cần làm rõ thêm thông tin nếu cần trong 2 ngày làm việc.

- Trong trường hợp bạn bị yêu cầu cung cấp thêm giấy tờ:
Chuẩn bị giấy tờ gửi tới email Sellerperformance@amazon.com.
- Hóa đơn điện/ nước/ internet/ thuê bao điện thoại, dịch và công chứng, nộp cùng bản gốc
- Giấy phép kinh doanh (nếu có) dịch và công chứng, nộp cùng bản gốc
- Nếu đã có listings, nộp hóa đơn nhập hàng hoặc hóa đơn nguyên vật liệu, etc.
- Bạn cũng có thể gửi lại hộ chiếu và sao kê ngân hàng/Payoneer tới Sellerperformance@amazon.com để review BAP nếu không cung cấp được những giấy tờ trên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét